Ben Chilwell ผู้เชื่อว่าเชลซีมีโอกาสเป็นแชมป์ UCL

ไม่น่าเชื่อว่า ทีมอย่างเชลซีจะดูดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา หลังจากที่ผู้จัดการทีมคนเก่าอย่าง Frank Lampard ได้ออกจากทีมไป แล้วได้ทาง Thomas Tuchel เข้ามาแทนพร้อมกับสถิติไร้พ่ายของพวกเขาในปัจจุบัน ข่าวฟุตบอล วงการฟุตบอลซึ่งทางแบ๊คซ้ายตัวเก่งของพวกเขาอย่าง Ben Chilwell ก็ออกมาแสดงความเห็นว่า มันมีโอกาสที่พวกเขาจะคว้าถ้วยยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกได้อย่างแน่นอน หลังจากที่ลูกทีมของนายใหญ่ชาวเยอรมันกำลังมั่นใจอย่างสุดขีดและยังอยู่ในเส้นทางของถ้วยยุโรปกับเอฟเอคัพที่เข้าไปถึงรอบลึกแล้วนั่นเอง

สำหรับโปรแกรมที่เชลซีจะต้องลงแข่งกันในฟุตบอลถ้วยทั้งสองนั้น พวกเขาจะได้เจอกับเอฟซีฟอร์โต้ในรายการยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกประจำรอบแปดทีมสุดท้าย ส่วนในถ้วยเอฟเอคัพนั้นเขาจะได้เจอกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้ในรอบรองชนะเลิศ โดยทาง Ben Chilwell เองก็ถูกสัมภาษณ์ถึงโอกาสที่จะคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในปีนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็มองว่า มันมีโอกาสเป็นไปได้อย่างแน่นอน เพราะทีมของเขายังคงอยู่ในการแข่งขันทั้งสองและยังมีผลงานที่ดีอีกด้วย แม้ว่าเหล่านักเตะจะยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ก็ตาม

โชคดีของเชลซีก็คือ ลูกทีมสามารถปรับตัวกันได้ไวกว่าที่คาดไว้ รวมถึงพวกเขายังนำทิศทางจากผู้จัดการทีมคนใหม่มาปรับให้เข้ากับการเล่นในปัจจุบัน จนกระทั่งทีมสิงโตน้ำเงินครามนี้มีผลงานดีขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว โดยทาง Tuchel ได้ปรับแผนของทีมให้กลายเป็น 3-5-2 และเปลี่ยนให้ Ben Chilwell มาเล่นเป็นวิงค์แบ็คแทน รวมถึงยังเริ่มปรับตัวได้ดีในแผนใหม่ แม้ว่าเขาจะต้องแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงกับทาง Marcos Alonso และยังทำให้ผู้เล่นในตำแหน่งนี้จะต้องฝึกฝนกันอย่างหนักมากขึ้นเพื่อโอกาสลงสนามอีกด้วย

เรียกว่า Tuchel ได้เข้ามาทำให้เชลซีมีชีวิตชีวากว่าเดิมมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นผลงานในสนามที่ไม่แพ้ใครและยังพาทีมเข้ารอบทั้งรายการยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกและเอฟเอคัพได้อย่างสวยงาม จนกระทั่งเริ่มเกิดกระแสว่า พวกเขาอาจจะประสบความสำเร็จในฤดกาลนี้ หลังจากที่ต้องผิดหวังในช่วงปีที่ผ่านมานั่นเอง